Ngày 21/9/2025, Chương trình Gian Hàng Xanh lần thứ nhất đã diễn ra tại Trạm Xanh ECO, 3A Phổ Quang, P. Tân Sơn Hòa, TP.HCM, quy tụ gần 50 doanh nghiệp và doanh nhân tham dự. Sự kiện do Ban Điều hành Chương trình Gian Hàng Xanh (GHX) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức, nhằm kết nối giao thương, thúc đẩy sản xuất xanh – tiêu dùng xanh trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Chương trình với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, tiêu dùng xanh nhằm kết nối cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng thông qua các hoạt động cafe giao thương B2B, B2C; đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp có trách nhiệm; kiến tạo giá trị sản xuất và tiêu dùng bền vững; xây dựng thương hiệu uy tín theo tiêu chuẩn xanh ESG, hướng đến doanh nghiệp xanh thành phố và quốc gia.
Mở đầu chương trình là phần ra mắt Ban Điều Hành Trạm xanh ECO (3A Phổ Quang) gồm 6 thành viên, đánh dấu bước khởi đầu, cam kết cho hoạt động đồng hành lâu dài cùng doanh nghiệp, xây dựng nền tảng phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ sự kiện, doanh nghiệp tham gia đã có cơ hội tự giới thiệu, chia sẻ sản phẩm – dịch vụ để mở rộng hợp tác B2B, B2C. Bên cạnh đó, hoạt động khảo sát trực tuyến “Viên gạch chuyển đổi xanh” được triển khai, nhằm lắng nghe nhu cầu thực tế từ doanh nghiệp và khách tham dự. Mỗi câu trả lời khảo sát được xem như một “viên gạch kết nối”, tạo nền tảng hiểu biết lẫn nhau, cùng chung tay giải quyết vấn đề và kết nối nguồn lực xanh.

Chương trình còn có phần trình bày từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển xanh: Ông Lê Châu Hải Vũ, Giám đốc Công ty ConsultTech, Phó Chủ tịch CLB Doanh Nông Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của năng lượng xanh trong nông nghiệp bền vững.

Ông Trần Minh Luông, Sáng lập & Giám đốc điều hành Brick Hub, chia sẻ về giải pháp kết nối xanh CSV theo mô hình HRC, giúp doanh nghiệp ứng phó bối cảnh BANI, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Tại khu vực trưng bày, nhiều doanh nghiệp đã giới thiệu sản phẩm tiêu biểu như Fujiwa Việt Nam với nước i-on kiềm, Hydrogen cao cấp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Thuận Thiên – đơn vị hàng đầu phân phối sản phẩm từ nhựa công nghiệp; Minh Quân với các sản phẩm thảo dược; Kẻ Gỗ với sản phẩm gỗ dùng một lần thân thiện môi trường; EchoGreen với sáng kiến “Túi lưới yêu môi trường”; TSD với máy lọc nước i-on kiềm thương hiệu LIMOSI; Dovi Family với gạo sạch, thực phẩm chất lượng; cùng nhiều doanh nghiệp khác.

Đặc biệt, tại sự kiện, các doanh nghiệp tham gia đã cùng đóng góp 200 cây xanh cho chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”. Đây là hành động thiết thực nhằm lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội, góp phần phủ xanh đất nước và bảo vệ môi trường.

Gian Hàng Xanh là hoạt động truyền thông tuyên truyền chuyển đổi xanh, phát triển bền vững do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM khởi xướng, nằm trong chuỗi hoạt động của HANE như “Vườn Vì Việt Nam Xanh – Một triệu cây vì biển đảo tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”, “Hành động Xanh”, Chương trình “Kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”.
Sự kiện không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu dùng xanh và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp uy tín theo tiêu chuẩn ESG, mà còn lan tỏa thông điệp về kinh tế xanh – kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.